Lượt xem: 264

Đảng bộ xã Long Đức lựa chọn vấn đề trọng tâm để sinh hoạt chi bộ

Để tránh tình trạng “hành chính hóa” trong sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ xã Long Đức, huyện Long Phú, đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ đảng bám sát nhiệm vụ thực tiễn ở địa phương, lựa chọn những vấn đề nổi cộm, trọng tâm đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ. Qua đó, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 


Tuyến đường hoa kiểu mẫu ấp Hòa Hưng, xã Long Đức. Ảnh: Sóc Ca

 

    Để nghị quyết của các chi bộ ban hành đúng và trúng, bên cạnh yếu tố năng lực lãnh đạo của cấp ủy đảng, bí thư chi bộ, thì việc lựa chọn những vấn đề trọng tâm đưa vào nội dung sinh hoạt đảng chính là góp phần quan trọng giúp đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ hiện nay.

    Bí thư Đảng ủy xã Long Đức - Nguyễn Thanh Sang, cho rằng: “Lựa chọn vấn đề, nội dung trọng tâm để sinh hoạt chi bộ sẽ khơi gợi được ý kiến tham gia phát biểu của các đảng viên; qua đó tạo bầu không khí sôi nổi, phấn khởi, nhất trí cao và tạo sự đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện”. Thời gian qua, xã Long Đức xác định việc xây dựng nông thôn mới nâng cao, ấp nông thôn mới kiểu mẫu là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân và xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại. Trên cơ sở nhiệm vụ trọng tâm đó, Đảng ủy, chính quyền xã thống nhất công tác lãnh đạo, chỉ đạo về xây dựng nghị quyết chuyên đề, thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới nâng cao và ấp nông thôn mới kiểu mẫu, phân công nhiệm vụ và ban hành quy chế làm việc cụ thể. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đặt ra, Đảng ủy xã Long Đức đã quán triệt, yêu cầu các chi bộ ấp đưa nội dung chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao vào nội dung sinh hoạt chi bộ hằng tháng và sinh hoạt chuyên đề gắn với nhiệm vụ thực tiễn. Theo đó, các ấp được xã lựa chọn xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tiến hành xây dựng lộ trình, các bước thực hiện và hằng tháng có đánh giá kết quả cụ thể từng tiêu chí.

    Là một trong 5 ấp được Đảng ủy, UBND xã Long Đức lựa chọn xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, Chi bộ ấp Thạnh Đức đã xây dựng, ban hành nghị quyết về thực hiện các giải pháp xây dựng ấp nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Qua rà soát các tiêu chí, hằng tháng, cấp ủy và chi bộ lựa chọn tiêu chí chưa đạt, còn nhiều khó khăn như môi trường, văn hóa, giao thông để ưu tiên đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ, qua đó các đảng viên tham gia tham gia thảo luận, đưa ra các giải pháp chỉ đạo thực hiện hiệu quả. Bí thư Chi bộ ấp Thạnh Đức - Ngô Hoàng Lực, chia sẻ: “Trước khi sinh hoạt chi bộ, chi ủy họp thống nhất nội dung sinh hoạt và được Bí thư chi bộ, chi ủy chuẩn bị kỹ lưỡng. Tại các kỳ sinh hoạt chi bộ vừa qua, Chi bộ ấp Thạnh Đức đưa vấn đề chăm sóc những tuyến đường hoa, xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu, xây dựng tuyến đường “Sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn” đạt chuẩn và công tác vệ sinh môi trường ở các tuyến đường làng, ngõ xóm vào nội dung sinh hoạt chi bộ để các đảng viên thảo luận đưa ra giải pháp thực hiện. Trên cơ sở ý kiến đóng góp của đảng viên, chi bộ tổng hợp, phân công nhiệm vụ đến từng đảng viên đảm nhiệm phụ trách các hộ dân và các tuyến đường.

    Tại ấp An Hưng, khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, cấp ủy và chi bộ ấp xác định công việc tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, xuyên suốt trong quá trình thực hiện. Bởi vậy, trong các kỳ sinh hoạt hằng tháng, chi bộ ấp luôn chú trọng nội dung công tác tuyên truyền, vận động và phân công các nhiệm vụ cụ thể đến từng đảng viên. Các hình thức tuyên truyền được chi bộ triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân thông qua các cuộc họp dân, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể trong ấp. Từ đó, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng tham gia của nhân dân. Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”, ấp An Hưng, đã huy động nhân dân đóng góp hàng tỷ đồng cho xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, góp phần để đến nay ấp đã thực hiện hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và hướng đến đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Nhờ lựa chọn những vấn đề có trọng tâm, trọng điểm đưa vào sinh hoạt chi bộ, đã giúp các chi bộ ban hành nghị quyết lãnh đạo đúng, trúng với tình hình thực tiễn của đơn vị, địa phương. Từ đó, nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân về những vấn đề để lãnh đạo, chỉ đạo của cán bộ được nâng lên, tạo sự nhất trí, đồng thuận trong nhân dân. Đến nay, xã Long Đức đã thực hiện đạt 17/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao; còn 2 tiêu chí chưa đạt (xã đang chờ được đầu tư xây dựng, nâng chất Trường Tiểu học Long Đức B và nâng chất, xây dựng mới các nhà văn hóa ấp, khu văn hóa ấp), hiện đang chờ thẩm định của cấp trên, phấn đấu đạt chuẩn trong năm nay. Nhờ tích cực triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới và được sự hưởng ứng, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, nên hiện nay đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền.


Tuyến đường “Sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn” xã Long Đức. Ảnh: Sóc Ca

 

    Đối với các tiêu chí chưa đạt, Đảng ủy xã Long Đức tiếp tục lãnh đạo chính quyền thực hiện đúng tiến độ; quán triệt các chi bộ tiếp tục đưa nội dung xây dựng nông thôn mới nâng cao vào nội dung sinh hoạt chi bộ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân thấy được tầm quan trọng, ý nghĩa của xây dựng nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 6208
  • Trong tuần: 76,915
  • Tất cả: 11,800,235